Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023
Ngày cập nhật 11/04/2023

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 2243/QĐ-UBND ngày 10/9/2021 về Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Thừa Thiên Huế, Quyết định 3194/QĐ-UBND ngày 21/9/2021 của UBND huyện về Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của huyện Phú Vang, Quyết định 324/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND xã về Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 xã Phú Diên, UBND xã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2023, như sau:

 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tăng cường nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch CCHC hàng năm của tỉnh, của huyện đối với cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ; nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân về công tác CCHC nhà nước, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần tham gia giám sát quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

b) Nâng cao hiệu quả tuyên truyền CCHC trên hệ thống đài truyền thanh của xã; đưa việc tuyên truyền CCHC vào hoạt động thường xuyên trên các trang thông tin điện tử của xã.

c) Đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội, thông qua Zalo, của UBND xã, của cán bộ công chức để hiệu quả truyền thông lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội.

2. Yêu cầu

a) Triển khai công tác tuyên truyền thiết thực, hiệu quả theo tiến độ thời gian đề ra; phổ biến nội dung CCHC kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, rộng khắp, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu và khả năng của từng đối tượng, từng ngành.

b) Thực hiện công tác tuyên truyền phải gắn với nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030.

c) Tăng cường lực lượng tham gia công tác tuyên truyền; đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; kết hợp công tác tuyên truyền về CCHC lồng ghép với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC

1. Nội dung tuyên truyền

a) Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và lãnh đạo tỉnh về cải cách hành chính và tình hình, kết quả triển khai thực hiện.

b) Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan hành chính, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC ở từng cấp, ngành, đơn vị, từng lĩnh vực, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC.

c) Phổ biến nội dung liên quan kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong triển khai, thực hiện công cuộc CCHC nhà nước như: Chương trình cải cách tổng thể, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách về chế độ công vụ, về tài chính công từng giai đoạn và hàng năm; công tác kiểm soát TTHC về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

d) Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”; Tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ.

đ) Các chương trình, chính sách khuyến khích, thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; kết quả tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ.

e) Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng Chính phủ điện tử theo Nghị quyết 17/NQ-CP ngày 17/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025; tình hình triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được ban hành tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

f) Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức trong hệ thống hành chính; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ, đặc biệt là trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

g) Tuyên truyền nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số PCI, ICT nhằm phấn đấu xã Phú Diên nằm trong tốp 5 của huyện.

2. Hình thức tuyên truyền

a) UBND xã thường xuyên rà soát, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật của cấp có thẩm quyền quy định về thủ tục hành chính, Quyết định công bố thủ tục hành chính của bộ, ngành Trung ương, của tỉnh thuộc phạm vi, chức năng quản lý để công bố kịp thời các thủ tục hành chính theo quy định.

Thực hiện công khai TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và tổ chức tiếp nhận ý kiến đóng góp của tổ chức, công dân và doanh nghiệp về TTHC.

b) Tuyên truyền thông qua tất cả các cuộc hội nghị, hội họp; hệ thống truyền thanh của xã, Cổng thông tin điện tử của xã.

c) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính.

III. ĐỐI TƯỢNG TUYÊN TRUYỀN

Toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

IV. KINH PHÍ:

 Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Trên cơ sở kế hoạch này Ủy ban nhân dân xã giao nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ, công chức thực hiện như sau:

1. Công chức Văn phòng – Thống kê.

- Tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình, kết quả thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính về Phòng Nội vụ.

- Theo dõi tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính của cơ quan, đảm bảo tính thường xuyên, liên tục, chính xác. Gắn công tác cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng trong hoạt động của cơ quan.

2. Công chức Tư pháp - hộ tịch.

Lồng ghép nội dung tuyên truyền cải cách hành chính vào chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

3. Công chức VH-XH (phụ trách VHTT).

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên hệ thống đài truyền thanh, tranh thông tinh điện tử cảu xã.

Đổi mới hình thức thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, xây dựng chuyên mục, viết các tin, bài về cải cách hành chính …đảm bảo chất lượng tin, bài.

4. Công chức Tài chính - kế toán

Tham mưu xây dựng, bố trí kinh phí thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã.

5. Các ngành Đoàn thể

Phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao nhận thức của từng đoàn viên, hội viên và nhân dân về công tác cải cách hành chính, vận động đoàn viên, hội viên tham gia giám sát thực hiện công tác cải cách hành chính.

Trên đây là kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 của Ủy ban nhân dân xã Phú Diên, đề nghị các ngành đoàn thể, cán bộ, công chức, các trưởng thôn quán triệt và tổ chức thực hiện./.

 

Nguyễn Văn Thanh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 5.007
Truy cập hiện tại 309